Từ hội thảo đến dã ngoại – truyền cảm hứng học tiếng Anh cho sinh viên

       Nhằm đáp ứng yêu cầu của Đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, ngày 7/5 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Phú Yên đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới trong dạy học ngoại ngữ: Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người học trong thời kỳ hội nhập”. Hội thảo sự tham gia của các đại biểu đến từ các trường cao đẳng, đại học khu vực Nam Trung bộ các giảng viên, sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

T.S Nguyễn ĐịnhPhó Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.

 

          Tại hội thảo, các đại biểu, giảng viên trong ngoài trường đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ của sinh viên. Hội thảo là cơ hội để sinh viên trau dồi những phương pháp học dạy Tiếng Anh hay, hiệu quả, hiện đại.

NCS Lê Thị Kim Loan trình bày bài nghiên cứu tại Hội thảo.

PGS.TS Tôn Nữ Mỹ Nhật đến từ trường ĐH Quy Nhơn trình bày tại Hội thảo.

         

Th.S Đoàn Phan Anh Trúc đến từ trường ĐH Quảng Nam trình bày tại Hội thảo.

Th.S Trần Minh Chương đến từ trường ĐH Quy Nhơn trình bày tại Hội thảo.

 

NCS Lê Văn Thịnh đến từ Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên trình bày tại Hội thảo.

 

 

SV Nguyễn Thị Quí lớp DC12STA01 trình bày tại Hội thảo.

          Nhiều sinh viên cho biết qua hội thảo các em cảm thấy yêu thích môn Tiếng Anh hơn và sẽ cố gắng thực hành theo những phương pháp được các thầy cô chia sẻ. Các em cũng mong muốn có nhiều hội thảo như thế này được tổ chức để có cơ hội học hỏi hơn nữa.

          Kết thúc hội thảo, Khoa Ngoại ngữ đã mời các đại biểu tham gia chuyến dã ngoại đến một số danh lam thắng cảnh của xứ sở  “hoa vàng trên cỏ xanh”. Các điểm đến là Chùa Đá Trắng, Nhà thờ Mằng Lăng, Ghềnh Đá Dĩa, và Tháp Nhạn.

          Nét đặc sắc của chuyến dã ngoại này là các đại biểu được chứng kiến sinh viên lớp Đại học Ngôn ngữ Anh C13 thể hiện năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh. Các em đã tổ chức rất nhiều trò chơi, đố vui, hoạt động nhóm, và thuyết minh các điểm đến du lịch Phú Yên bằng tiếng Anh trong suốt chuyến đi.

Một cảnh sinh hoạt trên xe.

Tham quan Nhà thờ Mằng Lăng.

          “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Chuyến dã ngoại tuy ngắn nhưng đã giúp sinh viên ngoại ngữ có cơ hội thực hành, trao đổi với các giảng viên về các lĩnh vực mà mình quan tâm, học hỏi được nhiều điều hay, mở rộng kiến thức và trải nghiệm về công việc mà mình có thể đảm nhận trong tương lai.

Nhà giáo dục người Mỹ, William A.Warrd đã từng nói: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi chỉ biết giải thích, người thầy xuất chúng chỉ biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng.” Câu nói này cũng là tâm nguyện của Ban tổ chức muốn hội thảo sẽ truyền được cảm hứng yêu thích học tập cho sinh viên và chuyến dã ngoại “Xứ Nẫu” cũng đã góp phần làm được điều đó.

           

Th.S Tôn Nữ Phương Thảo

                                                                                   (Trưởng Khoa Ngoại ngữ)

 

 


[Trở về]   

Các tin khác:
   Hiệu quả áp dụng các hoạt động đa trí tuệ phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại Học Phú Yên
   Đào tạo sinh viên sư phạm Tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực tại Trường Đại học Phú Yên.
   Có nên tích hợp môn Lịch sử?


 
 
Những hoạt động Trường Đại học Phú Yên năm học 2015 - 2016
THÔNG TIN CẦN BIẾT
QUY CHẾ - QUY ĐỊNH
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH
DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC

Nhằm đáp ứng yêu cầu của Đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, ngày 7/5 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Phú Yên đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới trong dạy học ngoại ngữ: Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người học trong thời kỳ hội nhập”. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy Chương trình giảng dạy tích hợp các hoạt động đa trí tuệ đã tạo được ảnh hưởng tích cực đến kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên vì theo thống kê có sự khác biệt đáng kể về giá trị trung bình giữa các bài kiểm tra trước và sau tác động. Nghiên cứu này cũng đề xuất một số lưu ý khi áp dụng các hoạt động đa trí tuệ trong phát triển các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên.

Bài viết làm rõ hàm các khái niệm về năng lực, dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, năng lực của giáo viên Tiếng Anh. Qua đó, bài viết chia sẻ quá trình đào tạo sinh viên phạm Tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực tại Trường Đại học Phú Yên.

Trong