Giới thiệu chung  
   
 

 

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN 

  Trường Đại học Phú Yên gồm 2 cơ sở: Cơ sở 1: 18 Trần Phú, Phường 7; cơ sở 2: 216 Ngô Gia Tự, Phường Phú Đông, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên; ĐT: (057) 3841214 – 3842618 – 3843025; Fax: (057) 3841214 – 3842312 – 3851381.

1. Lược sử hình thành

Trường Đại học Phú Yên được thành lập theo Quyết định số 112/QĐ-TTg ngày 24/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) và Trường Trung học Kinh tế – Kĩ thuật (THKT-KT) Phú Yên.

Tiền thân của Trường CĐSP Phú Yên là sự nối tiếp và phát triển các trường: Trường Sư phạm đồng bằng (1970), Trường Trung cấp Sư phạm Phú Yên (1975), Trường Trung học Sư phạm Phú Khánh (1976), Trường Trung học Sư phạm Phú Yên và Cơ sở Cao đẳng Sư phạm Phú Yên (1989), Trường Sư phạm Phú Yên (1990), Trường CĐSP Phú Yên (1995 – 2007).

Tiền thân của Trường THKT-KT Phú Yên là sự nối tiếp và phát triển các trường:  Trường Nông nghiệp Hoà An (1975) và Trường Hợp tác hoá Nông nghiệp (1978), Trường Trung học Nông nghiệp Phú Khánh (1980), Trường Trung học Nông nghiệp Phú Yên (1989), Trường THKT-KT Phú Yên (1995 – 2007). 

2. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ

 Cơ cấu tổ chức của trường gồm 22 đơn vị thực thuộc Ban Giám hiệu. Đó là: Các Phòng Tổ chức - Cán bộ, Đào tạo, Hành chính – Quản trị, Kế hoạch – Tài chính, Quản lí khoa học – Hợp tác quốc tế, Học sinh - Sinh viên, Thanh Tra; Ban Quản lí dự án, Ban Quản lí Kí túc xá, Tổ Đảm bảo chất lượng, Thư viện, Trung tâm Ngoại ngữ  - Tin học; các Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Ngoại ngữ, Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non, Kinh tế, Nông nghiệp, Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng; Bộ môn Nghệ thuật, Bộ môn Lí luận chính trị.

 Đầu năm học 2010 – 2011, tổng số cán bộ, viên chức toàn trường có 206 người; trong đó, giảng viên cơ hữu: 144; trình độ tiến sĩ: 9, thạc sĩ: 70, cử nhân/đại học: 100, cao đẳng: 4, trung cấp: 5, trình độ khác: 18. Nhiều cán bộ, viên chức của trường đã được rèn luyện, trưởng thành trong quá trình xây dựng nhà trường, có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng và là lực lượng đảm bảo giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường Đại học Phú Yên đang triển khai chiến lược xây dựng đội ngũ giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020 với mục tiêu: đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu, đáp ứng nhu cầu đào tạo đa ngành, đa cấp; chỉ tiêu: đến năm 2015 có 50% thạc sĩ, 12,5% tiến sĩ, đến năm 2020 có 60% thạc sĩ, 35% tiến sĩ trong tổng số giảng viên tương ứng với quy mô đào tạo khoảng 7.500 sinh viên, học sinh  vào năm 2015 và  12.500 sinh viên, học sinh  vào năm 2020.

3. Cơ sở vật chất 

Trường Đại học Phú Yên có tổng diện tích 30 ha. Chủ yếu đã xây dựng trên diện tích cơ sở 1 đáp ứng quy mô đào tạo khoảng 5.000 SVHS. Tổng diện tích sàn 11.250 m2; trong đó, nhà học: 2.417 m 2, thư viện: 1.236 m2, giảng đường (200 chỗ): 298 m2, nhà học đặc thù: 981 m2, nhà tập đa chức năng: 940 m2, ký túc xá (800 chỗ): 2.668 m2, nhà ăn: 1.038 m2, 2 phòng thí nghiệm vật lý: 145 m2, 2 phòng thí nghiệm hoá: 145 m2, 2 phòng thí nghiệm sinh học: 145 m2, 3 phòng thực hành nhạc: 184 m2, 4 phòng thực hành vi tính: 245 m2, 1 phòng LAB: 49 m2. Theo Dự án Đại học Phú Yên đã được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, nhà trường đang triển khai xây dựng cơ sở vật chất giai đoạn 2011 – 2013 với tổng mức đầu tư 236,260 tỷ đồng (Dự toán năm 2009), nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước;trong đó chưa tính khu Ký túc xá gồm 04 nhà, mỗi nhà cao 7 tầng ( diện tích sàn :7.903 m2  và   01 nhà ăn  cao 02 tầng ( diện tích sàn : 1.667 m2 ) . Đây là cơ sở quan trọng để Trường Đại học Phú Yên tiếp tục phát triển cơ sở vật chất đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

4. Đào tạo và nghiên cứu khoa học 

Hệ thống ngành đào tạo của Trường Đại học Phú Yên chủ yếu thuộc các nhóm ngành: Sư phạm, Kỹ thuật – Công nghệ, Nông nghiệp, Kinh tế, Khoa học Xã hội – Nhân văn, Khoa học Tự nhiên và Ngoại ngữ. Đến năm học 2009 – 2010, trường có 5 mã ngành đại học, 22 mã ngành cao đẳng và 10 mã ngành trung cấp; quy mô đào tạo với 4.332 SVHS và học viên bao gồm tất cả các hệ, các loại hình đào tạo: chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, liên kết; đội ngũ nhà trường đã thực hiện thành công 26 đề tài nghiên cứu khoa học gồm đề tài cấp khoa, cấp trường, cấp tỉnh, trong đó có một số đề tài đang được ứng dụng rất có hiệu quả vào hoạt động giáo dục đào tạo. Năm học 2010 – 2011, trường sẽ mở thêm 6 mã ngành đại học, 3 mã ngành cao đẳng.Chiến lược phát triển Trường Đại học Phú Yên giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020 nêu mục tiêu:

 - Về đào tạo, đến năm 2015 mở được hơn 20 ngành đào tạo đại học, 30 ngành cao đẳng, 20 ngành trung cấp chuyên nghiệp; đến năm 2020 mở được 30 ngành đại học, 40 ngành cao đẳng, 30 ngành trung cấp chuyên nghiệp, 5 ngành cao học, 2 ngành nghiên cứu sinh. Quy mô đào tạo, đến năm 2015: 10.000 SVHS, học viên; đến năm 2020: 15.000 SVHS, học viên; bao gồm các hệ, loại hình đào tạo: chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, liên kết. Mở rộng quy mô và chỉ tiêu đào tạo theo hướng phát huy thế mạnh đào tạo sư phạm; ưu tiên phát triển đào tạo các ngành kinh tế, kĩ thuật – công nghệ, nông nghiệp và văn hoá – du lịch.

 - Về nghiên cứu khoa học, đến năm 2015 và kể cả đến năm 2020 có khoảng 50 đề tài/năm; riêng giai đoạn 2015 – 2020, số đề tài cấp bộ, cấp tỉnh tăng 2 lần so với giai đoạn 2010 – 2015. Đến năm 2020, hình thành một số nhóm nghiên cứu có sự tham gia của các nhà khoa học nổi tiếng trong nước; có sản phẩm nghiên cứu được sử dụng cho việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên, của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, giải quyết được các vấn đề đặt ra từ các doanh nghiệp và được giới học thuật trong nước đánh giá cao và tham khảo để nghiên cứu nối tiếp.

   
       
 
Thông tin cần biết
QUY CHẾ - QUY ĐỊNH
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH
DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC

Nhằm đáp ứng yêu cầu của Đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, ngày 7/5 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Phú Yên đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới trong dạy học ngoại ngữ: Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người học trong thời kỳ hội nhập”. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy Chương trình giảng dạy tích hợp các hoạt động đa trí tuệ đã tạo được ảnh hưởng tích cực đến kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên vì theo thống kê có sự khác biệt đáng kể về giá trị trung bình giữa các bài kiểm tra trước và sau tác động. Nghiên cứu này cũng đề xuất một số lưu ý khi áp dụng các hoạt động đa trí tuệ trong phát triển các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên.

Bài viết làm rõ hàm các khái niệm về năng lực, dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, năng lực của giáo viên Tiếng Anh. Qua đó, bài viết chia sẻ quá trình đào tạo sinh viên phạm Tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực tại Trường Đại học Phú Yên.

Trong Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi nội dung "tích hợp" môn Lịch sử vào các môn học khác. Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

TRUNG TÂM TIN HỌC - NGOẠI NGỮ
Bản quyền thuộc về Trường Đại học Phú Yên 2011.
Địa chỉ: 18 Trần Phú - Phường 7 - Thành phố Tuy Hòa - Tỉnh Phú Yên
Điện thoại: 057.3843025 - Fax: 057.3842618 - 3842312