Ngày 3/1/2020, Trường Đại học Phú Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai thực tập sư phạm tốt nghiệp năm học 2019 - 2020. Đến dự và chủ trì hội nghị có NGƯT.Ngô Ngọc Thư - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo; TS.Nguyễn Định - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Phú Yên, cùng đại diện lãnh đạo các khoa trong Nhà trường và các cơ sở thực tập sư phạm.
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, TS. Lê Thị Kim Loan – Trưởng phòng Phòng Đào tạo Trường Đại học Phú Yên đã công bố các quyết định thành lập Ban chỉ đạo TTSP cấp tỉnh, cấp thành phố và cấp trường. Theo đó, Trưởng ban chỉ đạo TTSP cấp tỉnh là ông Ngô Ngọc Thư(Phó Giám đốc Sở GD&ĐT); các phó ban là TS.Nguyễn Định(Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Phú Yên); bà Nguyễn Thị Ngọc Ái(Phó Giám đốc Sở GD&ĐT); TS.Trần Lăng(Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên) và TS.Lê Đức Thoang(Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên).
Theo báo cáo tóm tắt tổng kết TTSP tốt nghiệp, năm học 2018-2019 có 299 sinh viên tham gia TTSP, chia làm 16 đoàn, thực tập tại 12 trường. Kết thúc đợt thực tập: hệ đại học có 204 sinh viên đạt loại xuất sắc, 69 sinh viên đạt loại giỏi và 1 sinh loại khá; hệ cao đẳng có 10 sinh viên đạt loại xuất sắc, và 15 sinh viên đạt loại giỏi.
Đợt thực tập sư phạm tốt nghiệp năm 2019 - 2020, có 195 sinh viên thực tập tại 10 trường. Sinh viên hệ đại học thực tập từ ngày 3/2 đến 11/4 và sinh viên hệ cao đẳng thực tập từ ngày 3/2 đến 4/4.
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo Sở GD&ĐT và thầy cô giáo đại diện cho Phòng GD&ĐT TP Tuy Hòa, các trường có sinh viên đến thực tập hoàn toàn thống nhất với kế hoạch thực tập sư phạm tốt nghiệp năm học 2019 - 2020 của Trường Đại học Phú Yên và có một số ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng của kỳ thực tập sư phạm.
Ông Ngô Ngọc Thư - Trưởng ban chỉ đạo TTSP cấp tỉnh
Kết luận hội nghị, ông Ngô Ngọc Thư - Trưởng ban chỉ đạo TTSP cấp tỉnh cho biết trong quá trình đợt thực tập sư phạm diễn ra, ban chỉ đạo TTSP các cấp sẽ liên tục theo dõi, nắm bắt thông tin để kịp thời tháo gỡ các khó khăn gặp phải; các cơ sở thực tập chủ động phối hợp với sinh viên để sắp xếp lịch trình thực tập cho phù hợp với hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các phương pháp dạy học mới.
Lê Huấn