Ngày 16/11/2018, Trường Đại học Phú Yên đã
tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng năm học 2017 - 2018. Đến dự và chủ trì hội nghị có
TS.Nguyễn Định - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Phú Yên, cùng đại
diện lãnh đạo các đơn vị và giảng viên tham gia công tác bồi dưỡng.

ThS.Ngô Thị Kim Phượng - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Phú Yên
ThS.Ngô Thị Kim Phượng - Phó Trưởng phòng Đào
tạo Trường Đại học Phú Yên đã báo cáo tổng kết công tác bồi dưỡng năm học 2017 – 2018. Bản
báo cáo nêu rõ: Trong năm học 2017-2018, nhà trường đã tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ bồi dưỡng
theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên đợt 1 cho gần 4.000 giáo viên trên địa bàn tỉnh và trong khu vực;
bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục cho 200 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; phối hợp bồi
dưỡng cán bộ quản lý nông nghiệp, tập huấn nguồn nhân lực hợp tác xã cho gần 200 công chức cấp xã;
tổ chức lớp bồi dưỡng nghề ngắn hạn cho 85 lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh...Về phương hướng
công tác bồi dưỡng trong năm học 2018 - 2019, cần thực hiện: cải tiến công tác quản lý loại hình bồi dưỡng;
tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong hoạt động tuyển sinh và phát triển chương trình
bồi dưỡng; xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng quy mô phát triển loại hình bồi dưỡng và nâng
cao chất lượng kiểm tra, đánh giá học viên.

Báo cáo tham luận trước toàn thể hội nghị
Tại Hội nghị đã có 4 tham luận của các
đơn vị và giảng viên tham gia công tác bồi dưỡng được trình bày: “Bồi dưỡng nghiệp vụ quản
lý giáo dục và bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên”; “Bồi dưỡng nghề ngắn
hạn cho nông dân nông thôn”; “Bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã và công chức cấp xã” và tham
luận về cơ sở vật chất, tài chính phục vụ bồi dưỡng.

Toàn cảnh hội nghị
Sau khi nghe tham luận, các đại biểu tiến hành thảo
luận. Kết luận hội nghị, TS.Nguyễn Định - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách đã nhấn
mạnh các vấn đề cần khắc phục, gồm: nâng cao chất lượng phối hợp giữa các đơn vị; tăng cường
lực lượng giảng viên đáp ứng quy mô hoạt động bồi dưỡng; bố trí giảng viên giảng dạy phù hợp
với nội dung lớp bồi dưỡng.
Lê Huấn